รหัสหลักสูตร : 164 |
ชื่อหลักสูตร : |
Generative AI Tools สำหรับการทำงาน |
รายละเอียดหลักสูตร : |
บุคลากรเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในการขับเคลื่อนโครงการ/กิจกรรม ต่างๆ ของหน่วยงาน ซึ่งหน่วยงานที่มีบุคลากรมีประสิทธิภาพ มีความสามารถ มีคุณธรรม มีจริยธรรม และมีความสุขในการปฏิบัติงาน จะส่งผลต่อการทำงาน ทำให้ผลงานออกมามีประสิทธิภาพ นำพาหน่วยงานบรรลุตามพันธกิจ วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ และพร้อมที่จะก้าวต่อไปอย่างเชิงรุก การทำงานอย่างมีความสุขโดยการพัฒนาทักษะการทำงานของตนเอง จะเป็นพลังเชิงบวกในการเสริมสร้างการทำงานให้เกิดมีประสิทธิภาพ สำนักคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ เล็งเห็นความสำคัญของการสร้างทักษะการทำงาน ส่งผลให้พัฒนาการทำงานให้มีประสิทธิภาพจึงได้จัดอบรมเพิ่มพูนความรู้ให้กับบุคลากรของมหาวิทยาลัย ในเรื่อง Generative AI Tools สำหรับการทำงาน ขึ้น |
|
|
ความรู้เบื้องต้นก่อนเข้าอบรม : |
มีความรู้เบื้องต้นในการใช้คอมพิวเตอร์ |
ประเภทหลักสูตร : |
บุคลากรภายในหรือนักศึกษา |
ปีงบประมาณ : |
2568 |
ช่วงเวลาที่อบรม : |
29 พ.ค. 2568 |
จำนวนผู้เข้าอบรม : |
30 คน
(ลงทะเบียนผ่านระบบแล้ว 39 คน)
|
ช่วงเวลาที่เปิดลงทะเบียน : |
1 เม.ย. - 19 พ.ค.2568 (*** ระบบจะเปิดให้ลงทะเบียนได้ในช่วงเวลาที่ระบุเท่านั้น) |
วิทยากร : |
|
|
ปิดรับลงทะเบียน
|
|
|
|
|
รหัสหลักสูตร : 165 |
ชื่อหลักสูตร : |
สร้างแอปพลิเคชัน แบบ No Code/ Low Code ด้วย Power Apps |
รายละเอียดหลักสูตร : |
หลักสูตร Create Application with Power Apps สร้างแอปพลิเคชันแบบ No Code/Low Code ด้วย Power Apps ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้ผู้เรียนได้เรียนรู้พื้นฐานการใช้งานและหลักการออกแบบแอปพลิเคชัน พร้อมกับการเชื่อมโยง ข้อมูลที่เป็น Data Source จาก SharePoint List/Excel และแหล่งข้อมูลอื่นๆ เข้าสู่โปรแกรม Power Apps โดยสามารถออกแบบแอปพลิเคชันแบบกำหนดเองได้ (Custom Apps) และสร้างแอปพลิเคชันแบบอัตโนมัติจาก Template สำเร็จรูป ซึ่งจะช่วยให้การทำงานของเราเป็นแบบ Digital Work Process ตั้งแต่ต้นทางในการบันทึกข้อมูลผ่าน e-Form นอกจากนั้น ผู้เรียนจะได้เรียนรู้วิธีเชื่อมต่อข้อมูลจาก SharePoint List ที่เป็นแหล่งเก็บข้อมูลจาก Power Apps เข้าสู่ Power BI เพื่อ นำข้อมูลเหล่านั้นมาสร้าง Data Visualization และแสดงผลเป็น Report ที่สวยงามและน่าดู ทำให้การทำข้อมูลนั้นเป็นไป ด้วยความสนุกไม่น่าเบื่ออีกต่อไป |
|
|
ความรู้เบื้องต้นก่อนเข้าอบรม : |
มีพื้นฐานการใช้งาน Microsoft 365 ได้แก่ SharePoint, SharePoint List, Excel Online |
ประเภทหลักสูตร : |
บุคลากรภายในหรือนักศึกษา |
ปีงบประมาณ : |
2568 |
ช่วงเวลาที่อบรม : |
5-6 มิ.ย. 2568 |
จำนวนผู้เข้าอบรม : |
30 คน
(ลงทะเบียนผ่านระบบแล้ว 41 คน)
|
ช่วงเวลาที่เปิดลงทะเบียน : |
1-23 พ.ค. 2568 (*** ระบบจะเปิดให้ลงทะเบียนได้ในช่วงเวลาที่ระบุเท่านั้น) |
วิทยากร : |
|
|
ปิดรับลงทะเบียน
เนื่องจากมีผู้ลงทะเบียนครบแล้ว
|
|
|
|
|
รหัสหลักสูตร : 166 |
ชื่อหลักสูตร : |
การใช้ Microsoft Excel 365 ในการทำงานอย่างมืออาชีพ |
รายละเอียดหลักสูตร : |
ในยุคที่เทคโนโลยีและข้อมูลเป็นหัวใจสำคัญของการทำงาน ความสามารถในการใช้งานซอฟต์แวร์ประมวลผลข้อมูลอย่าง Microsoft Excel จึงกลายเป็นทักษะที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับบุคลากรทุกระดับในองค์กร Microsoft Excel ถือเป็นเครื่องมือพื้นฐานที่มีความสำคัญในการทำงานสำนักงานสมัยใหม่ เป็นเครื่องมือที่มีความสามารถหลากหลายและมีความยืดหยุ่นสูง สามารถใช้งานได้ตั้งแต่การจัดการข้อมูลพื้นฐานไปจนถึงการวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูง การใช้สูตรคำนวณที่ซับซ้อน การสร้างแผนภูมิที่เข้าใจง่าย รวมถึงการทำรายงานอัตโนมัติ การขาดทักษะในการใช้งาน Microsoft Excel อย่างมีประสิทธิภาพอาจส่งผลเสียหลายประการ เช่น อาจทำให้การทำงานช้าลงและเกิดข้อผิดพลาดในการจัดการข้อมูล สูญเสียเวลาในการทำงานโดยไม่จำเป็น เนื่องจากไม่รู้เทคนิคการใช้งานที่รวดเร็ว ขาดทักษะในการสร้างรายงานและการนำเสนอข้อมูลอาจทำให้การสื่อสารข้อมูลไม่ชัดเจนและไม่สามารถนำเสนอข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
|
|
ความรู้เบื้องต้นก่อนเข้าอบรม : |
มีความสามารถในการใช้งานโปรแกรม Microsoft Excel ในระดับพื้นฐาน |
ประเภทหลักสูตร : |
บุคลากรภายในหรือนักศึกษา |
ปีงบประมาณ : |
2568 |
ช่วงเวลาที่อบรม : |
11-13 มิ.ย. 2568 |
จำนวนผู้เข้าอบรม : |
30 คน
(ลงทะเบียนผ่านระบบแล้ว 41 คน)
|
ช่วงเวลาที่เปิดลงทะเบียน : |
1-29 พ.ค. 2568 (*** ระบบจะเปิดให้ลงทะเบียนได้ในช่วงเวลาที่ระบุเท่านั้น) |
วิทยากร : |
|
|
ปิดรับลงทะเบียน
เนื่องจากมีผู้ลงทะเบียนครบแล้ว
|
|
|
|
|
รหัสหลักสูตร : 167 |
ชื่อหลักสูตร : |
ออกแบบ Presentation ให้สุดปังด้วย Canva รุ่นที่ 2 |
รายละเอียดหลักสูตร : |
Canva เป็นแอปพลิเคชันที่ทำให้การสร้าง Presentation กลายเป็นเรื่องง่าย ถึงแม้ว่าผู้ใช้งานจะไม่มีความรู้ในเรื่องการออกแบบหรือไม่จำเป็นต้องมีความรู้เรื่องศิลปะก็สามารถใช้งานได้ เพราะ Canva ได้จัดสรรแม่แบบให้เหมาะกับรูปแบบงาน ไม่ว่าจะเป็นงานเพื่อการศึกษา ธุรกิจ หรือส่วนตัว ยิ่งกว่านั้นยังมีวัตถุรูปทรงต่างๆ รูปภาพ รูปแบบอักษร วิดีโอ ให้ปรับแต่งและเลือกนำไปใช้ ตลอดจนแบ่งปันงานเพื่อทำงานร่วมกับผู้อื่น ซึ่งช่วยเพิ่มความคล่องตัวและความหลากหลายในการออกแบบ Presentation ของคุณให้มีประสิทธิภาพ ดังมืออาชีพ |
|
|
ความรู้เบื้องต้นก่อนเข้าอบรม : |
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต |
ประเภทหลักสูตร : |
บุคลากรภายในหรือนักศึกษา |
ปีงบประมาณ : |
2568 |
ช่วงเวลาที่อบรม : |
27 พ.ค. 2568 |
จำนวนผู้เข้าอบรม : |
30 คน
(ลงทะเบียนผ่านระบบแล้ว 40 คน)
|
ช่วงเวลาที่เปิดลงทะเบียน : |
4 เม.ย. - 16 พ.ค.2568 (*** ระบบจะเปิดให้ลงทะเบียนได้ในช่วงเวลาที่ระบุเท่านั้น) |
วิทยากร : |
|
|
ปิดรับลงทะเบียน
เนื่องจากมีผู้ลงทะเบียนครบแล้ว
|
|
|
|
|
รหัสหลักสูตร : 168 |
ชื่อหลักสูตร : |
การประยุกต์ใช้ Adobe Express และเทคโนโลยี AI (Adobe Firefly) เพื่อการสร้างสื่อดิจิทัล |
รายละเอียดหลักสูตร : |
ในยุคดิจิทัลปัจจุบัน การสื่อสารผ่านสื่อออนไลน์มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการขับเคลื่อนธุรกิจ การสร้างแบรนด์ และการนำเสนอข้อมูลข่าวสารสู่สาธารณะ การผลิตเนื้อหาคุณภาพสูงในรูปแบบภาพนิ่ง วิดีโอ และสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ จึงเป็นทักษะจำเป็นสำหรับบุคลากรทุกสาขา
Adobe Express เป็นเครื่องมือออกแบบออนไลน์ที่ตอบโจทย์การสร้างสื่อได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และง่ายต่อการใช้งาน โดยไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานด้านการออกแบบมาก่อน อีกทั้งยังเสริมพลังด้วยเทคโนโลยี Adobe Firefly AI ที่ช่วยให้การสร้างสรรค์งานออกแบบเป็นไปอย่างมืออาชีพในเวลาอันสั้น
โครงการอบรมนี้จึงจัดขึ้นเพื่อพัฒนาทักษะด้านการออกแบบสื่อดิจิทัลด้วย Adobe Express ให้กับผู้เข้าร่วมอบรม สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในงานจริงได้อย่างมีประสิทธิภาพ
|
|
|
ความรู้เบื้องต้นก่อนเข้าอบรม : |
สามารถใช้คอมพิวเตอร์เบื้องต้นได้ |
ประเภทหลักสูตร : |
บุคลากรภายในหรือนักศึกษา |
ปีงบประมาณ : |
2568 |
ช่วงเวลาที่อบรม : |
8 ส.ค. 2568 |
จำนวนผู้เข้าอบรม : |
70 คน
(ลงทะเบียนผ่านระบบแล้ว 0 คน)
|
ช่วงเวลาที่เปิดลงทะเบียน : |
1-27 ก.ค. 2568 (*** ระบบจะเปิดให้ลงทะเบียนได้ในช่วงเวลาที่ระบุเท่านั้น) |
วิทยากร : |
|
|
ขออภัย ยังไม่ถึงกำหนดเปิดรับลงทะเบียน |
|
|
|
|